Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

Những điều cần biết khi thi công thiết kế nội thất nhà hàng ngoài trời sang trọng

Thiết kế nội thất nhà hàng là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm chú ý của các chủ đầu tư các hệ thống nhà hàng trong thời gian gần đây. Để có một không gian nhà hàng sang trọng và bắt mắt và có thể làm hài lòng những thực khách khó tính nhất, có những tiêu chuẩn trong quá trình thiết kế nội thất nhà hàng các doanh nghiệp cần chú ý và thực hiện, đặc biệt đối với mô hình nhà hàng ngoài trời hiện đang rất thịnh hành tại những khu resort sang trọng hay các khu du lịch nổi tiếng đang thu hút sự quan tâm chú ý của du khách hiện nay.


Những nguyên lý thiết kế nội thất nhà hàng cần biết

1.   Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp

Lựa chọn này tuỳ thuộc vào tính chất của món ăn nhà hàng phục vụ cũng như cách thức phục vụ của nhà hàng đó. Chẳng hạn như, nhà hàng buffet sẽ có phong cách thiết kế với nhà hàng thông thường, nhà hàng Nhật Bản sẽ có những đặc điểm riêng hay nhà hàng Việt Nam sẽ  mang sự giản dị độc nhất,... Điều này sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ với thực khách đồng thời cũng tạo nên nét đặc trưng của nhà hàng đó. Hiện nay có rất đa dạng phong cách thiết kế nội thất nhà hàng cho các nhà đầu tư chọn lựa như: phong cách sang trọng cổ điển, phong cách hiện đại hay các phong cách phụ thuộc vào những đặc trưng vùng miền,…

2.   Tiêu chuẩn lựa chọn và sắp xếp bàn ghế

Trong ngành dịch vụ ăn uống, ngoài thức ăn không gian cũng là một yếu tố đòi hỏi yêu cầu khá cao. Một không gian thoáng đãng, đẹp mắt, một chỗ ngồi thoải mái, sang trọng cũng góp phần khiến cho bữa ăn thêm phần ngon miệng. Để có thể đáp ứng được yêu cầu trên, không gian thiết kế nội thất nhà hàng cần phải có phải có đủ khoảng không để thực khách có thể thuận lợi di chuyển cũng như giao lưu với nhau trong quá trình dùng bữa. 

Xem thêm : Tủ hồ sơ văn phòng

Khi chọn lựa thiết kế nội thất bố trí cho nhà hàng, nên chọn bàn ăn hình chữ nhật, thường chiều rộng lí tưởng sẽ là 80cm còn chiều dài sẽ được ước lượng trên số lượng người. Nên bố trí đầy đủ các loại bàn dành cho 2 người, 6 người hay 8 người để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình vị trí phù hợp. 

3.   Nguyên tắc về cách bố trí ánh sáng

Một nhà hàng đủ chuẩn cần có thức ăn ngon, không gian đẹp và ánh sáng đầy đủ. Khác với cách bố trí ánh sáng nhà hàng trong nhà, với mô hình nhà hàng ngoài trời, bạn có thể tận dụng không gian mở bên ngoài, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên và bầu không khí trong lành thoáng đãng. Tuy nhiên, để tăng nét thẩm mỹ cho không gian,nhà thiết kế nội thất nhà hàng nên bày biện một số mẫu đèn dây sao cho phù hợp với không gian ngoại cảnh. Điều này ngoài việc khiến không gian trở nên sang trọng, thơ mộng hơn mà còn tiện cho thực khác dùng bữa trong những mốc thời gian thiết điều kiện ánh sáng.

như có thể tiết kiệm chi phí phát điện cho nhà hàng. 

4.   Cách bố trí thiết kế nội thất nhà hàng

Nguyên tắc bố sắp đặt các thiết kế nội thất theo tỉ lệ 60:30:10, với ý nghĩa như sau :

60% diện tích nhà hàng dành cho thực khách, phòng bếp.

30% dành cho các khu vực phụ trợ.

10% dành cho khối văn phòng và nhà kho.

Đó là tỉ lệ phân chia các khu vực bố trí các thiết kế nội thất nhà hàng. Tuỳ theo đặc tính riêng của mỗi nhà hàng sẽ chọn lựa những vật liệu trang trí nội thất phù hợp. 

Một số mô hình thiết kế nhà hàng ngoài trời được ưa chuộng hiện nay

·      Mẫu thiết kế nhà hàng “chọc trời”

Mẫu nhà hàng được xây dựng trên tầng cao nhất trên một tòa nhà, đem lại góc nhìn rộng tuyệt đẹp. Theo đó, các mẫu bàn ghế đều được thiết kế bằng chất liệu phản quang để đem lại không gian ấn tượng vào buổi đêm.

·      Mẫu nhà hàng ngoài trời hơi hướng vintage



Mẫu nhà hàng ngoài trời sử dụng các món đồ đều được làm bằng chất liệu gỗ, mây tre đan cùng các họa tiết hơi hướng vintage. Tuy nhiên, không gò bó trong những vật liệu quen thuộc, chủ nhà hàng đã có cách nhấn nhá màu sắc vô cùng thông minh, để tạo nên không gian trẻ trung, hấp dẫn. Với gam màu nhẹ nhàng và các thiết bị nội thất hầu như được làm từ những chất liệu tự nhiên, mang nét sang trọng mà mộc mạc, mẫu thiết kế này là sự lựa chọn được yêu thích đối với các mô hình resort biển 5 sao.

·      Mẫu nhà hàng ngoài trời theo phong cách châu Âu



Nhà hàng không sử dụng bàn ghế rời, mà đặt những bộ sofa với màu sắc đa dạng để tạo bầu không khí trẻ trung, tươi vui. Bên cạnh đó, các tiểu cảnh xung quanh cũng được phủ đầy cây xanh. Tạo nên một không gian đậm chất Hawaii giữa lòng thành phố.

Chọn lựa thiết kế và mua thiết bị nội thất nhà hàng cao cấp ở đâu uy tín chất lượng?

 Đó là một vài tiêu chí cần thực hiện trong quá trình thiết kế thi công mô hình nhà hàng ngoài trời đẳng cấp, sang trọng. Nếu bạn là một chủ đầu tư và đang băng khoăng chưa biết nên trang trí như thế nào hay nên lựa chọn những thiết kế nội thất nhà hàng nào phù hợp hãy tìm đến nội thất Gia Phát với đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình và những thiết kế nội thất nhà hàng cao cấp nhất sẽ tạo nên sự tiện nghi và đẳng cấp cho không gian của bạn.Để được tư vấn thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo hotline: 0917 440 784.

Có thể bạn muốn xem thêm : Nội thất chung cư đẹp 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét