Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

Bí quyết để thiết kế nội thất chung cư đạt chuẩn và đẹp mắt


Thiết kế nội thất chung cư là một khái niệm không mấy xa lạ trong mảng thiết kế thi công nội thất không gian. Các mẫu thiết kế nội thất chung cư cao cấp đã lần lượt được cho ra mắt để đáp ứng những nhu cầu thị yếu của cộng đồng. Bởi lẽ đó, để có thể tạo nên một không gian sống vừa tiện nghi vừa bắt mắt, ngoài việc lựa chọn phong cách thiết kế theo ý muốn còn cần thực hiện một vài lưu ý sau để căn hộ của bạn thêm phần hoàn thiện. Sau đây là một vài điều lưu ý trong quá trình thi công thiết kế nội thất chung cư hiện đại.

Những điều cần lưu ý trong quá trình thiết kế thi công nội thất chung cư

·      Tạo điểm nhấn cho không gian

Dù cho có là thiết kế nội thất chung cư hoặc thi công thiết kế nội thất cho bất kỳ không gian nào khác đều cần điểm nhấn nổi bật nhằm tạo nên sự khác biệt cho không gian của bạn. Trong mỗi không gian hãy chọn lựa một vài sản phẩm thiết bị nội thất để làm điểm nhấn chính trong không gian, chẳng hạn những mẫu tủ kệ trưng bày hay tủ kệ tivi được bày trong phòng khách. Lưu ý rằng, không nên sử dụng quá nhiều các mẫu thiết kế nội thất trong cùng một không gian, dễ gây cảm giác lộn xộn và khó chịu, mất đi tính thẩm mỹ trong thiết kế kiến trúc.

§  Khả năng tận dụng không gian 

Dù thiết kế bố trí nội thất chung cư, căn hộ hay bất kỳ một không gian nào khác việc tối ưu hoá tiết diện không gian là việc làm thiết yếu. Đặc biệt đối với một không gian có diện tích khá nhỏ như căn hộ chung cư cần lưu ý bố trí các thiết kế nội thất sao cho vẫn đảm bảo được sự thông thoáng trong không gian. 

Khi sắp xếp các thiết bị nội thất như tủ kệ hay bàn ghế gia dụng nên tận dụng các góc nhà, những bức tranh tượng hình hoặc những thiết kế chyên dùng để trang trí không gian nên tận dụng các mảng tường trống. Các mẹo thiết kế này sẽ khiến căn phòng bạn không bị trống trải nhưng vẫn đảm bảo diện tích lối đi và sự thoáng mát cho căn hộ.

Xem thêm : Thiết kế tủ kệ

§  Tối giản trong thiết kế và bày trí trong không gian

Sự đơn giản và tối giản là tiêu chuẩn được ưu tiên hàng đầu đối với phong cách thiết kế nội thất chung cư này. Bởi vậy, các mẫu thiết kế nội thất chung cư được chọn lựa sử dụng thường có những đường nét đơn giản, sang trọng đồng thời không có những chi tiết rườm ra không cần thiết. Các đồ vật trơn, nhẵn, loại bỏ góc cạnh hoặc các vật dụng đa chức năng sẽ là sự lựa chọn phù hợp. 

§  Về việc lựa chọn vật dụng thiết kế nội thất

Hiện nay có vô vàn các mẫu thiết kế nội thất chung cư từ trung cấp đến cao cấp cho khách hàng lựa chọn. Nhưng trong quá trình bạn hãy ưu tiên chọn mua những thiết bị nội thất đa năng và cần thiết cho lối sống sinh hoạt của cá nhận bạn và người thân trong gia đình. 

Diện tích tổng thể của một căn hộ thường không quá lớn nên việc lựa chọn những thiết kế nội thất đa năng là việc nên làm. Điều này sẽ khiến không gian thoáng đãng hơn nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi đầy đủ cho không gian sống của. Ngoài ra, nên ưu tiên chọn mua những thiết bị cần thiết trước để có thể dễ sắp xếp bố trí hơn và bổ sung các vật dụng trang trí khác nếu còn đủ không gian, tránh trường hợp khiến không gian bị tù túng

Lựa chọn công ty thiết kế và nhà cung cấp các thiết bị nội thất ở đâu uy tín chất lượng ?

Nội thất Gia Phát với đội ngũ thiết kế với nhiều năm kinh nghiệm và những ý tưởng sáng tạo độc đáo sẽ giúp bạn thiết kế nên những căn hộ bắt mắt và tiện nghi. Ngoài ra nội thất Gia Phát còn hỗ trợ tư vấn những phong cách thiết kế không gian khác như nhà hàng, showroom, văn phòng và khách sạn cũng như phân phối những mặt hàng nội thất bán lẻ như: bàn ghế, tủ quần áo, bàn trang điểm, giường.. . Để được tư vấn thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline: 0917 440 784.

Có thể bạn muốn xem thêm : Nội thất khách sạn đẹp

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét