Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

Một số phong cách thiết kế nội thất văn phòng được ưa chuộng

Một không gian làm việc thoái mái sẽ góp phần tăng thêm sự hứng thú trong việc và mang đến hiệu suất cao trong công việc. Hiểu được điều này thiết kế văn phòng làm việc  là thu hút được sự quan tâm chú ý từ nhiều công ty doanh nghiệp lớn nhỏ. Ngày nay, trong mảng thiết kế nội thất văn phòng đã cho ra đời rất nhiều phong cách với những nét đặc trưng về ý tưởng đa dạng, giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng chọn lựa phong cách phù hợp với tính chất công việc của mình.

Những phong cách thiết kế văn phòng được ưa chuộng hiện nay 

§  Thiết kế theo phong cách mở 

Thiết kế văn phòng làm việc theo phong cách mở đang là sự lựa chọn được nhận khá nhiều sự quan tâm của các công ty doanh nghiệp. Với phong cách thiết kế này nhân viên có thể dễ dàng đi lại cũng như trao đổi ý kiến với nhau thuận tiện hơn. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả làm việc nhóm và mọi người thân thiện hoà đồng với nhau trong môi trường làm việc chung. 

Một điểm đặt biệt với phong cách thiết kế văn phòng này đó là việc tận dụng ánh sáng thiên nhiên cho khu vực văn phòng thông qua hệ thống cửa kính được bố trí ở khắp nơi kết hợp với điều hoà đồng bộ. Việc này mang đến cảm giác thông thoáng trong không gian đồng thời cũng tiết kiệm chi phì đầu tư cho việc thiết kế thi công nội thất văn phòng làm việc.

§  Thiết kế theo phong cách hiện đại, năng động 

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách hiện đại tuy thông dụng nhưng đến nay vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của không ít các doanh nghiệp lớn nhỏ với nhiều mô hình công ty khác nhau. Phong cách này sở hữu một không gian rộng lớn và những tiện nghi hiện đại, hỗ trợ toàn phần trong thời gian làm việc, giúp nhân viên thấy thoải mái, cũng như có tinh thần làm việc năng suất hơn.



Ngoài ra, mô hình thiết kế này còn dễ dàng vận dụng vào những cơ sở trong nhiều mảng ngành, bởi tính ứng dụng cao trong thiết kế, những đồng thời vẫn tạo nên tính chuyên nghiệp trong công việc.

Thiết kế theo phong cách tối giản

Tối giản dường như là khuynh hướng không còn mấy xa lạ với mảng thiết kế nội thất nói chung và thiết kế nội thất văn phòng làm việc nói riêng. Đây cũng là nhánh con của phong cách thiết kế đương đại, bắt nguồn từ Mỹ, phát triển mạnh vào những năm 60s 70s của thế kỷ 20.

 Với phong cách thiết kế nội thất văn phòng làm việc tối giản, những mẫu thiết kế nội thất được chọn lựa không có các chi tiết quá cầu kỳ, mà thay vào đó là những đường nét đơn giản nhưng đầy sang trọng trong thiết kế và khả năng tận dụng không gian một cách hoàn hảo. Sự tối giản tinh tế và tính tiện nghi tuyệt vời đã khiến phong cách này luôn là sự chọn lựa hàng đầu khi quyết định thi công thiết kế nội thất văn phòng.

Xem thêm : Thiết kế cửa hàng

Các bước thi công thiết kế nội thất văn phòng đúng chuẩn

Dù với bất kỳ phong cách nào hay mô hình kiến trúc của công ty ra sao, để có được một văn phòng làm việc đầy đủ các yếu tố về sự tiện nghi cũng như về mặt thẩm mỹ cần thực hiện từng bước thi công thiết kế văn phòng làm việc theo trình tự sau.

Bước 1 Trao đổi với khách hàng về phong cách và diện tích mặt bằng thiết kế.

Bước 2 : Khảo sát địa hình và thực hiện đo đạt diện tích để có những bố trí sắp xếp phù hợp nhất.

Bước 3 : Lên thông số chi tiết kỹ thuật, thiết kế 2D, 3D sau đó chuyển đến cho khách hàng, tất cả bản vẽ bao gồm :

-       Bản vẽ thiết kế sơ bộ bố trí nội thất (thiết kế 2D).

-       Ảnh phối cảnh 3D công trình.

Bước 4 : Báo giá thi công cho khách hàng, chi tiết bản bảo cáo gồm có:

-      Dự toán và báo giá xây dựng trên bản thiết kế 

-      Liệt kê toàn bộ những hạn mục thi công và khối lượng thi công của từng hạn mục đó.

-      Thống nhất hạn mục thi công với khách hàng.

-      Tư vấn và cùng khách hàng lựa chọn vật liệu thi công phù hợp.

-      Báo giá thi công theo thực tế.

Bước 4 : Ký hợp đồng thi công nội thất văn phòng

Tiến hành ký hợp đồng thi công và đưa ra các điều khoảng cần thiết có lợi cho đôi bên. Khách hàng xem có chấp thuận với điều khoảng hay chưa. Nếu cả hai bên đều đồng ý với điều kiện hợp đồng đưa ra sẽ bắt tay tiến hành thi công ngay sau đó.

Bước 5 : Nghiệm thu và bàn giao toàn bộ công trình

Đây là bước cuối cùng trong quy trình thi công thiết kế văn phòng. Hai bên nghiệm thu để bàn giao công trình đã hoàn thành 100%.

Nên chọn lựa phong cách cũng như những thiết kế nội thất cho không gian làm việc ở đâu chất lượng ?

Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn nhà thiết kế nội thất hoặc là nguồn cung thì có thể tham khảo nội thất Gia Phát. Tại đây với đa dạng các sản phẩm nội thất uy tính, chất lượng và đội ngũ nhân viên thiết kế nhiều năm kinh nghiệm và đặc biệt với thế mạnh là thi công thiết kế văn phòng làm việc. Để biết thêm về thông tin chi tiết sản phẩm vui lòng liên hệ hotline: 0917 440 784.

Có thể bạn muốn biết thêm: Nội thất khách sạn đẹp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét