Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

Các mô hình thiết kế nội thất văn phòng được áp dụng phổ biến hiện nay

 Thiết kế nội thất văn phòng làm việc là một trong những chủ để thu hút sự quan tâm chú ý của các doanh nghiệp, công ty trong thời gian gần đây. Đã có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất văn phòng được cho ra đời với những đặc tính riêng để phù hợp từng công việc cũng như mang đến sự tiện nghi cần có cho nhân viến. Hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng  và những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất trong môi trường làm việc.

Một vài mẹo bày trí thiết kế nội thất văn phòng

§  Đảm bảo được công năng sử dụng 

Đây là yếu tố thiết yếu nhất khi thi công thiết kế văn phòng làm việc. Điều này được thể hiện ở việc phân chia diện tích các phòng ban một cách khoa học nhất. Cần phải đáp ứng được những yếu tố như : thuận tiện trong việc đi lại, dễ dàng giao tiếp giữ nhân viên với nhau, không gian làm việc của mỗi cá nhân có những sự tiện nghi đầy đủ để đáp ứng cho công việc. 

§  Tận dụng ánh nắng mặt trời

Tuy không được chú ý nhiều, nhưng việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên là một cách để năng lượng của bạn luôn tràn đầy. Ngoài ra, việc nhìn quá lâu vào màn hình máy tính rất có hại cho đôi mắt và khiến bạn dễ nhức đầu. Vậy nên, hãy thư giãn cho đôi mắt và não bộ bằng việc phóng tầm mắt ra không gian lớn ngoài cửa kính mỗi 2 – 3 tiếng. Như vậy sẽ tốt cho thể thể bạn hơn. Kích thích đầu óc sáng tạo và khả năng làm việc tốt hơn.


Xem thêm : Nội thất chung cư đẹp

§  Chọn thiết kế nội thất phù hợp với tính chất công việc 

Thiết kế nội thất văn phòng điều cần được quan tâm ưu tiên, đó là công năng của mỗi thiết bị. Tùy theo mục đích sử dụng mà sẽ có những sự chọn lựa khác nhau, có những công ty cần nhiều không gian lưu trữ cho nhân viên, nhưng cũng có các văn phòng chỉ cần không gian bàn làm việc thoải mái là được, có những phòng ban cần sự riêng tư tuyệt đối, có những phòng ban cần không gian mở, nhân viên giao tiếp trực tiếp với nhau trong thời gian làm việc. Hiểu được nhu cầu của khách hàng các phong cách thiết kế của các mẫu mã thiết bị nội thất ngày một đa dạng hơn.

Một số các mô hình thiết kế nội thất được áp dụng rộng rãi hiện nay 

§  Thiết kế văn phòng tạo không gian làm việc riêng tư


Đây là kiểu văn phòng khép kín phù hợp với những công ty hoạt động ở lĩnh vực báo chí hay thiết kế, yêu cầu cao ở khả năng sáng tạo cá nhân. Thiết kế nội thất văn phòng của dạng phong cách này hướng đến mục đích tạo nơi làm việc riêng tư yên tĩnh cho người ngồi làm việc. 

§  Thiết kế văn phòng kiểu năng động

Mô hình năng động sẽ hoàn toàn khác so với mô hình thiết kế nội thất văn phòng theo không gian kính như trên.Không gian làm việc sẽ được chia thành nhiều khu việc nhỏ, nhưng không bị ngăn cách bởi những bức tường thô cứng. Làm việc ở không gian như vậy, nhân viên không chỉ dễ dàng hỗ trợ công việc cho nhau mà còn có thể trao đổi thông tin với người khác.


Nội thất văn phòng được thiết kế sáng tạo, tùy thuộc vào tính năng công việc. Nhấn mạnh ở việc tạo sự thoải mái và kích thích sự di chuyển của người làm việc. Các mẫu thiết kế nội thất văn phòng được sử dụng có thế kế độc dáo, khác lạ, trẻ trung và năng động. 

§  Thiết kế văn phòng theo kiểu sáng tạo

Tên gọi cho kiểu thiết kế trên cũng đã nói lên được mục đích của loại văn phòng này. Phong cách văn phòng này giúp nhân viên có không gian làm việc riêng tư, vừa có thể trao đổi với những người xung quanh, mang đến hiệu quả trong quá trình làm việc.

Văn phòng kiểu sáng tạo chủ yếu chú trọng đến thiết kế nội thất của không gian làm việc. Nội thất văn phòng phá bỏ rào càn về khoảng cách cũng như những bức tường bê tông cứng nhắc. Thay vào đó là các vách ngăn với thiết kế phù hợp từng không gian, có tính thẩm mỹ cao. Nhân viên vừa có thể kết nối, trao đổi với tập thể xung quanh vừa có riêng cho mình khoảng không gian để sáng tạo và tư duy hiệu quả.

§  Thiết kế văn phòng kiểu hỗ trợ

Kiểu thiết kế văn phòng này mang tính hiện đại, hỗ trợ tốt cho mục đích làm việc nhóm. Với kiểu văn phòng này mỗi nhóm sẽ có không gian riêng để làm việc với nhau mà không sợ ảnh hưởng đến các nhóm khác. Thiết kế nội thất văn phòng dạng này phù hợp với những bộ phận làm việc yêu cầu tính tập thể, nhóm chung.

Dạng thiết kế này nhấn mạnh ở việc tạo không gian mở, không gian làm việc chung của nhiều người. Mọi người tập trung và sử dụng chung một bàn làm việc (cỡ lớn), như vậy sẽ dễ dàng thảo luận cho công việc khi cần thiết. Bên cạnh đó là việc bố trí các nội thất khác mang tính tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người ngồi làm việc.

Nên chọn lựa phong cách cũng như những thiết kế nội thất cho không gian làm việc ở đâu ?

Trên là một vài mô hình thiết kế văn phòng thông dụng hiện nay. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn công ty thiết kế nội thất nào uy tín, có thể tham khảo nội thất Gia Phát. Tại đây với đa dạng các sản phẩm nội thất uy tính, chất lượng và đội ngũ nhân viên thiết kế nhiều năm kinh nghiệm và đặc biệt với thế mạnh là thi công thiết kế văn phòng làm việc. Để biết thêm về thông tin chi tiết sản phẩm vui lòng liên hệ hotline: 0917 440 784.

Có thể bạn muốn biết thêm: Nội thất khách sạn đẹp

 

  

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét