Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Ép cọc là gì ? Vì sao cần ép cọc ?


Ngày nay dân số tăng cao dẫn đế nhu cầu xây dựng nhà, căn hộ cũng tăng lên. Tuy nhiên, muốn chất lượng được đảm bảo cần có một nền móng vững chắc. Do đó, việc ép cọc làm nền là môt việc rất quan trọng và được quan tâm hàng đầu, tạo nền tảng cho việc xây dựng sau này. Hãy the dõi bài viết để hiểu rõ hơn về quá trình này nhé !


Ép cọc là gì ?
Cọc bê tông ở nước ta hiện nay được chia chủ yếu thành 2 loại là cọc bê tông có tiết diện tròn và có tiết diện vuông. Và cà hai đều là cọc bê tông được ép li tâm.
Ép cọc bê tông được hiểu như là công việc đưa các cọc bê tông vào bên trong lòng đất bằng dàn ép thủy lực không gây ra bất cứ tiếng động gì chứ không dùng phương pháp đóng cọc bằng búa như thông thường. Về cơ bản, cọc bê tông đóng vai trò như bệ đỡ chắc chắn cho các công trình, kiến trúc nhằm đảm bảo độ chắc chắn cho chúng hạn chế đổ sập.
Vì sao cần ép cọc ?
Như chúng ta đã biết, ép cọc làm móng là một công việc quan trọng nhằm đảm bảo các công trình không bị sụt lún dẫn đến đổ sập trong thời gian ngắn sau khi hoàn thiện. Theo đó, ép cọc là một giai đoạn tất yếu trong quá trình xây dựng các công trình, kiến trúc.



Do đó, cọc bê tông đóng vai trò phân tán lực đồng thời truyền tải trọng từ công trình xuống các lớp đất dưới và xung quanh nó, nhằm đảm bảo các công trình không bị đổ sập trong thời gian ngắn.
Như vậy các bạn đã tìm hiểu khái niệm cũng như vai trò quan trọng của ép cọc bê tông trong quá trình xây dựng nhằm gia công chắc chắn công trình. Nếu bạn đang có ý định xây dựng nhà và quan tâm đến ép cọc bê tông hãy liên lạc vời chúng tôi theo trang web epcocchuyennghiep.com. Hãy để chúng tôi giải quyết nỗi lo lắng của bạn về nhà, kiến trúc hay các công trình mà bạn đang có ý định xây dựng hay đang ở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét