Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

Những sai lầm cần tránh trong quá trình thiết kế thi công nội thất chung cư

 Thiết kế nội thất chung cư là một khái niệm không mấy xa lạ trong mảng thiết kế thi công nội thất không gian. Các mẫu thiết kế nội thất chung cư cao cấp đã lần lượt được cho ra mắt để đáp ứng những nhu cầu thị yếu của cộng đồng. Bởi lẽ đó, để có thể tạo nên một không gian sống vừa tiện nghi vừa bắt mắt, ngoài việc lựa chọn phong cách thiết kế theo ý muốn còn cần thực hiện một vài lưu ý sau để căn hộ của bạn thêm phần hoàn thiện. Sau đây là một vài điều cần lưu ý trong quá trình thi công thiết kế nội thất chung cư hiện đại.

Một số sai lầm cần tránh trong quá trình thi công thiết kế nội thất chung cư

1.   Thiết kế bày trí quá nhiều hoặc quá ít 

Theo lẽ thông thường quá nhiều thì sẽ dư, quá ít thì sẽ thiếu với  thiết kế nội thất chung cư cũng không ngoại lệ. Đối với những không gian có diện tích nhỏ như chung cư, việc quá nhiều đồ nội thất sẽ làm cho không gian bí hơn, bừa bộn hơn, còn nếu ít đồ nội thất thì không gian sẽ trở nên trống trải. Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và mục đích sống của mỗi hộ cá nhân hay gia đinh mà chọn lựa những sản phẩm thiết bị nội thất thích hợp và bố trí chúng một cách vừa đủ và hợp lí.

2.   Xác định mục đích sử dụng không hợp lí 

Cũng liên quan đến sai lầm thứ nhất, việc xác định sai mục đích sử dụng của các thiết kế nội thất chung cư sẽ dẫn đến việcc mua nhiều những thiết bị thừa thải, khiến nơi ở của bạn thêm phần chật chội và bừa bộn, không những thế, bạn còn phải mất thời gian, tiền bạc để có thể khắc phục chúng. Bởi thế nên việc xác định được rõ ràng mục đích sử dụng sẽ giúp quý vị có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhưng vẫn mang đến một không gian sống không kém phần chất lượng.

Xem thêm : thiết kế nội thất gian hàng

3.   Chạy theo xu hướng 

Nhiều người khi thiết kế nội thất chung cư thường đi theo những xu hướng hiện tại mà không cần xem xét xem có hợp lý hay không nếu áp dụng vào trong không gian của mình. Phong trào luôn thay đổi theo từng ngày, nếu chạy theo phong trào đồng nghĩa với việc các bạn phải thay đổi từng ngày theo nó. Bởi vậy nên trong quá trình thiết kế chung cư, tốt nhất quý vị nên lựa chọn một phong cách nhất định và thiết kế xuyên suốt đồ nội thất đó để không xảy ra tình trạng lỗi mốt và phải thay thế gây tốn kém.

4.   Thiếu điểm nhấn trong thiết kế 

Với bất kỳ một thiết kế nào điểm nhấn cũng chính là trái tim của mẫu thiết kế đó với công trình thi công thiết kế nội thất chung cư điều này cũng không ngoại lệ. Không khó để  tạo nên điểm nhấn, đôi khi chỉ cần sử dụng một bộ sofa bắt mắt, một bức tường gam màu nổi bật hay một bức tranh nghệ thuật cũng đủ để tạo nên được điểm nhấn cho căn phòng của mình, điều này hỗ trợ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng và giúp cho căn phòng có được chiều sâu hơn.

5.   Thiếu sự liên kết không gian 

Là vấn đề ai cũng biết, tuy nhiên cũng là vấn đề không phải ai cũng khắc phục được. Đối với mảng thiết kế không gian sống nói chung và thiết kế nội thất chung cư nói riêng cần có sự chuyển biến nhịp nhàng và gắn kết giữa các không gian với nhau. Bạn có thể vận dụng nhiều chi tiết thiết kế khác nhau chẳng hạn bằng màu sắc, phong cách thiết kế, đồ vật trang trí tùy theo thiết kế bạn đã chọn để tạo nên sự hài hoà và cân đối cần có.

Lựa chọn công ty thiết kế và nhà cung cấp các thiết bị nội thất ở đâu uy tín chất lượng ?

Nội thất Gia Phát với đội ngũ thiết kế với nhiều năm kinh nghiệm và những ý tưởng sáng tạo độc đáo sẽ giúp bạn thiết kế nên những căn hộ bắt mắt và tiện nghi. Ngoài ra nội thất Gia Phát còn hỗ trợ tư vấn những phong cách thiết kế không gian khác như nhà hàng, showroom, văn phòng và khách sạn cũng như phân phối những mặt hàng nội thất bán lẻ như: bàn ghế, tủ quần áo, bàn trang điểm, giường.. . Để được tư vấn thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline: 0917 440 784.

Có thể bạn muốn xem thêm : Nội thất khách sạn đẹp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét