Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư căn hộ

 Thiết kế nội thất chung cư là một khái niệm không mấy xa lạ trong mảng thiết kế thi công nội thất không gian. Các mẫu thiết kế nội thất chung cư cao cấp đã lần lượt được cho ra mắt để đáp ứng những nhu cầu thị yếu của cộng đồng. Bởi lẽ đó, để có thể tạo nên một không gian sống vừa tiện nghi vừa bắt mắt, ngoài việc lựa chọn phong cách thiết kế theo ý muốn còn cần thực hiện một vài lưu ý sau để căn hộ của bạn thêm phần hoàn thiện. Sau đây là một vài điều cần lưu ý trong quá trình thi công thiết kế nội thất chung cư hiện đại.

Vài điều cần lưu ý trong quá trình thiết kế thi công nội thất chung cư

Thiết kế nội thất chung cư là một khá là quen thuộc trong thời buổi đô thị hoá, hiện đại hoá ngày nay. Sau đây và một nguyên tắc về màu sắc và bố cục thiết kế thi công nội thất chung cư hiện đại, mang đến cho bạn không gian sống tiện nghi và sang trọng bậc nhất.

·      Tìm hiểu không gian thực tế 

Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất chung cư, kiến trúc sư và gia chủ cần tìm hiểu rõ về không gian thực tế căn hộc của mình. Bạn cần hiểu rõ cái nhìn bao quát về không gian sống của bạn từ đó mới có thể hình dung được từ vị trí, bố cục cho đến việc sắp xếp đồ nội thất sao cho phù hợp nhất.

·      Lựa chọn phong cách thiết kế 

Hiện nay, để đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau từ khách hàng, các công ty thiết kế nội thất đã cho ra đời không ít những mẫu thiết kế độc đáo mới lạ. Dựa theo tình cách của gia chủ cũng như những đặc trưng trong không gian sống của bạn, lựa chọn cho mình phong cách thiết kế nội thất chung cư ưng ý nhất.

·      Tạo điểm nhấn cho không gian

Dù cho có là thiết kế nội thất chung cư hoặc thi công thiết kế nội thất cho bất kỳ không gian nào khác đều cần điểm nhấn nổi bật nhằm tạo nên sự khác biệt cho không gian của bạn. Trong mỗi không gian hãy chọn lựa một vài sản phẩm thiết bị nội thất để làm điểm nhấn chính. Chẳng hạn những mẫu tủ kệ trưng bày hay tủ kệ tivi được bày trong phòng khách. Lưu ý rằng, không nên sử dụng quá nhiều các mẫu thiết kế nội thất trong cùng một không gian, dễ gây cảm giác lộn xộn và khó chịu, mất đi tính thẩm mỹ trong thiết kế kiến trúc.

Xem thêm : Thiết kế tủ kệ

·      Màu sắc và kích thước của đồ nội thất

Việc sử dụng sự tương phản về màu sắc và kích thước của các thiết kế nội thất chung cư sẽ tạo được sự bắt mắt trong không gian cũng như tăng thêm phần ấn tượng của phong cách.Cách chọn lựa màu sắc sẽ thể hiện nên cá tính của gia chủ, tạo nên chất riêng cho không gian sống. 

Màu sắc được dùng phổ biến nhất là cặp màu đen – trắng và những gam màu trung tính nhẹ nhàng. Những màu sắc này dễ dàng phù hợp với bất kỳ phong cách thiết kế nào nhưng vẫn giữ được những nét sang trọng cần có. Tuy nhiên, bạn có thể tuỳ ý chọn màu sắc trang trí theo sở thích và cá tính bản thân để tạo nên một không gian độc nhất vô nhị. 

·      Sự đồng nhất trong thiết kế 

Nguyên tắc quan trọng nhất trong việc chọn lựa hoặc thi công thiết kế nội thất là tính đồng nhất. Điều này tạo nên một sự liên kết các thiết kế nội thất trong từng không gian cũng như những gian phòng khác nhau thành một khối đồng bộ. Những mẫu thiết kế nội thất chung cư được chọn lựa cần tuân theo một trật tự màu sắc xoay quanh tông mày và phong cách thiết kế chủ đạo.

·      Sự tối ưu hoá công năng

Yếu tố cuối cùng nhưng lại không kém phần quan trọng là những tính năng tiện dụng dành cho căn hộ của bạn. Mỗi cách bố trí, sắp xếp chi tiết nội thất đều cần phải được tính toán kỹ lưỡng. Xem xét từ nhu cầu của gia chủ cho đến điều kiện thực tế về diện tích với một mục đích làm sao cho căn phòng có thể mang lại nhiều lợi ích nhất có thể cho gia chủ. ối ưu hóa công năng là một ưu tiên hàng đầu trong những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư. Với lẽ đó, tối ưu hóa công năng là một ưu tiên hàng đầu trong những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư.

Lựa chọn công ty thiết kế và nhà cung cấp các thiết bị nội thất ở đâu uy tín chất lượng ?

Nội thất Gia Phát với đội ngũ thiết kế với nhiều năm kinh nghiệm và những ý tưởng sáng tạo độc đáo sẽ giúp bạn thiết kế nên những căn hộ bắt mắt và tiện nghi. Ngoài ra nội thất Gia Phát còn hỗ trợ tư vấn những phong cách thiết kế không gian khác như nhà hàng, showroom, văn phòng và khách sạn cũng như phân phối những mặt hàng nội thất bán lẻ như: bàn ghế, tủ quần áo, bàn trang điểm, giường.. . Để được tư vấn thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline: 0917 440 784.

Có thể bạn muốn xem thêm : Nội thất khách sạn đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét