Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

Một số mẹo thiết kế văn phòng bạn nên biết

Một không gian làm việc thoái mái sẽ góp phần tăng thêm sự hứng thú trong việc và mang đến hiệu suất cao trong công việc. Hiểu được điều này thiết kế văn phòng làm việc  là thu hút được sự quan tâm chú ý từ nhiều công ty doanh nghiệp lớn nhỏ. Ngày nay, trong mảng thiết kế nội thất văn phòng đã cho ra đời rất nhiều phong cách với những nét đặc trưng về ý tưởng để phù hợp với các đặc tính khác nhau của công việc. Tất nhiên, để có được một văn phòng phá cách và hoàn hảo cần có một vài điều cần lưu ý cũng như cần tránh trong quá trình thiết kế.


Vài điều nên lưu ý trong quá trình thiết kế nội thất văn phòng

1.   Định hướng phong cách thiết kế 

Việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất văn phòng sẽ tạo nên nét riêng cho văn phòng, thể hiện được bản sắc và những tính chất riêng biệt trong lĩnh vực mà công ty đang thực hiện. Một điểm lưu ý cho bạn, đó là không nên kết hợp quá nhiều phong cách trong cùng một không gian để tránh lộn xộn, chỉ cần chọn một cách làm chủ đạo và thiết kế các thiết bị nội thất dựa trên phong cách ấy.

2.   Đảm bảo được công năng sử dụng 

Đây là yếu tố thiết yếu nhất khi thi công thiết kế văn phòng làm việc. Điều này được thể hiện ở việc phân chia diện tích các phòng ban một cách khoa học nhất. Cần phải đáp ứng được những yếu tố như : thuận tiện trong việc đi lại, dễ dàng giao tiếp giữ nhân viên với nhau, không gian làm việc của mỗi cá nhân có những sự tiện nghi đầy đủ để đáp ứng cho công việc. 

Xem thêm : Nội thất chung cư đẹp

3.   Về hệ thống ánh sáng trong văn phòng

Hệ thống ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình thiết kế nội thất văn phòng. Một văn phòng làm việc hoàn thiện là văn phòng có đủ điều kiện ánh sáng để làm việc. Việc này vừa tạo nên một không gian làm việc sáng sủa vừa bảo vệ mắt cho nhân viên sau nhiều giờ làm việc căng thẳng. Ngoài nguồn ánh sáng chạy bằng điện, bạn có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, vừa tiết kiệm được chi phí về đèn đốm mà ánh sáng tự nhiên cũng là nguồn năng lượng có lợi cho sức khoẻ trong một vài thời điểm.

Thiết kế nội thất được dùng trong thiết kế văn phòng

Thiết kế nội thất được sử dụng trong văn phòng cần đạt những tiêu chuẩn về sự đồng nhất trong thiết kế và công năng sử dụng. Các thiết bị nội thất được chọn lựa phải đáp ứng được những yêu cầu mà công việc đòi hỏi. Ngoài ra, các mẫu thiết kế nội thất đẹp sẽ tạo nên những không gian làm việc bắt mắt sẽ nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

Mẹo thiết kế văn phòng hợp lý

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại và bố cục hợp lý là điều cốt yếu hiện nay. Đầu tiên cần phải nói tới là cách bố trí phòng làm việc. Công việc này không chỉ đơn giản là việc sắp xếp từng món đồ nội thất cho đủ, mà cần có sự tính toán, tư duy sáng tạo của các chuyên viên thiết kế, sao cho công việc được thuận tiện và dễ dàng nhất cho mọi người. Sau đây có thể kể đến một vài mẹo có thể vận dụng trong quá trình thiết kế thi công nội thất văn phòng.

Mô-đun di động

Mô hình mô-đun di động là xu hướng mới trong mảng thiết kế thi công các thiết kế nội thất văn phòng hiện nay. Đó là khoảng không gian nửa kín nửa hở dùng cho nhóm khoảng 4 – 6 người, trong đó khoang làm việc cho mỗi cá nhân bảo đảm sự kín đáo cần thiết. Mẫu văn phòng này thích hợp cho những công việc đòi hỏi sự tập trung cá nhân cao nhưng vẫn có thể giao tiếp qua lại giữa các thành viên trong công ty.

§  Bàn khổ lớn

Kiểu bàn làm việc này thiết kế theo mô hình không gian của thư viện, đủ rộng và thoáng,  giúp cho mọi người dễ dàng tương tác với nhau, lại được thiết kế ở dạng tháo lắp. Do vậy, khi cần thiết, chỉ cần vài phụ kiện nhỏ thêm vào là sẽ có được những khoảng không gian thu gọn hơn dành cho 6 người.

-       Sử dụng màu sơn trung tính hài hoà

Màu sắc và ánh sáng bên cạnh đó cũng đóng vai trò quan trọng, ánh sáng cần được bố trí phù hợp cung cấp đủ cho những khu vực thật sự quan trọng. Một không gian thiết kế nội thất văn phòng hài hoà sẽ mang đến cảm giác dễ chịu cho nhân viên suốt những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi đồng thời cũng khiến không gian trở nên sáng hơn.

Nên chọn lựa phong cách cũng như những thiết kế nội thất cho không gian làm việc ở đâu ?

Nên chọn lựa phong cách cũng như những thiết kế nội thất cho không gian làm việc ở đâu ?

Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn nhà thiết kế nội thất hoặc là nguồn cung thì có thể tham khảo nội thất Gia Phát với đa dạng các sản phẩm nội thất uy tính, chất lượng và đội ngũ nhân viên thiết kế nhiều năm kinh nghiệm và đặc biệt với thế mạnh là thi công thiết kế nội thất văn phòng làm việc. Để biết thêm về thông tin chi tiết sản phẩm vui lòng liên hệ hotline: 0917 440 784.

Có thể bạn muốn biết thêm: Nội thất khách sạn đẹp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét