Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

Tiêu chuẩn thiết kế showroom ô tô sang trọng đẳng cấp

Với nét đẹp sang trọng và những tính năng tiện nghi khi di chuyển, xe ô tô dần trở thành một phương tiện giao thông phổ biến ở Việt Nam nói chung và ngoài thế giới nói riêng. Ngày càng có nhiều dòng xe ô tô khác nhau được cho ra mắt với đa dạng màu sắc, bề ngoài cũng như các tính năng thông minh được tích hợp với với xe. Theo lẽ đó, các showroom trưng bày ngày một xuất hiện nhiều hơn giúp người tiêu dùng có thể tham khảo những hãng xe đang có trên thị trường đồng thời cũng hỗ trợ tư vấn thông tin sản phẩm đến khác hàng thuận tiện hơn. Để có một showroom trưng bày ô tô bắt mắt, sang trọng các chủ hãng kinh đã bắt đầu chú trọng hơn trong việc thi công cửa hàng và trang trí thiết bị nội thất showroom.


Những điều cần lưu ý khi thi công thiết kế Showroom trưng bày ô tô 

Lựa chọn điểm đặt showroom
Địa điểm đặt showroom chiếm vai trò quyết định đến lợi nhuận cũng như số lượng khách hàng của showroom đó. Nên chọn những địa điểm đẹp có nhiều người qua lại như: khu vực ngã ba, ngã tư, bùng binh hay ở mặt tiền những khúc đường lớn. Điều này sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của người qua đường, kích thích thị giác và sự tò mò về sản phẩm được trưng bày. 
Vật liệu dùng để thi công showroom 
Khác với những kiến trúc khác, vật liệu được dùng để thiết kế  showroom trưng bày ô tô chủ yêu là kính trong suốt. Việc lựa chọn chọn địa điểm hút khách kết hợp với thiết kế kính trong suốt sẽ thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Ngoài ra, những chiếc  xe ô tô khi đặt trong một khuông viên nhỏ sẽ chiếm khá nhiều diện tích, thông thường mỗi showroom chỉ có thể chứa được nhiều nhất 5 - 6 chiếc ô tô. Do đó, với thiết kế này sẽ giúp khách hàng có thể quan sát bao quát các sản phẩm một cách bao quát với nhiều góc độ khác nhau, để có thể lựa chọn cho mình chiếc xe ưng ý nhất.
Các loại kình thường dùng để thi công thiết kê showroom cần phải đạt các tiêu chuẩn sau: có độ dày lớn nhưng vẫn phải giữ được sự trong suốt, có khả năng chông va đập cao và dễ vệ sinh lau chùi. 
Bố trí ánh sáng trong showroom 
Cũng như những không gian khác. Ánh sáng có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thi công thiết kế showroom. Ánh sáng đầy đủ sẽ càng tôn lên giá trị hiện có của sản phẩm trưng bày. Đặc biệt khi sản phẩm được chưng bày là những chiếc tô tô bắt mắt sang trọng thì việc bố trí đẩy đủ ánh sáng sẽ làm những đường nét tinh tế trên chiếc xe hiện lên một cách rõ nét nhất, nâng giá trị sản phẩm lên một tầm cao mới đồng thời đánh vào nhu cầu về mặt thẩm mỹ của người tiêu dùng. 
Ngoài ánh sáng nhân tạo là đèn, các showroom trưng bày ô tô còn thiết kế dạng mái vòm che rộng để có thể tận dụng tối ưu ánh sánh tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo ngăn chặn ánh sáng sẽ chiếu trực tiếp vào xe, làm sản phẩm bị hư hỏng. Thiết kế mái vòng còn có thể kéo rộng không gian ra hơn đồng thời cũng tăng nét sang trọng cần có.

Cách bố trí sản phẩm trưng bày và màu sắc chủ đạo cho showroom
Bố trí sản phẩm trưng bày và lựa chọn màu sắc phù hợp cho bố cục không gian là giai đoạn quan trọng nhất trong việc thi công thiết kế showroom. Khi chọn lựa màu sắc nên chọn những tông màu trung tính dễ phối hợp với những gam màu khác như : trắng, kem, đen, xám,... Với những màu nền này sẽ dễ dàng làm nổi bật lên màu sắc của các chiếc oto được trưng bày và cũng không bao giờ sợ lỗi mốt trong thiết kế.
Còn về các mặt hàng sản phẩm hãy bố trí, phân chia khu vực của mỗi sản phẩm sao cho đồng đều và chú ý phải đảm bảo được lối đi rộng rãi sau khi thực hiện bố trí để có thể tạo không gian thông thoáng cho khách hàng khi tham khảo các dòng xe. 
Bên cạnh đó hãng xe có thể thiết kế thêm một vài khu vực đặc biệt, nơi có thể linh động thay đổi màu sắc, bố cục để trưng bày những sản phẩm xe mới hoặc những chiếc ô tô số lượng có hạn.
Việc lựa chọn sản phẩm nội thất dùng trong showroom
Ngoài không gian chính được dùng đêt quản bá sản phẩm, các showroom trưng bày còn có những phòng chờ để tiện cho việc tư vấn, trao đổi thông tin giữa nhân viên và khách hàng. Không gian này cũng không quá rộng và được trang trí đồng bộ với thiết kế chung của showroom. Tại phòng chờ sẽ có bố trí những bộ sofa sang trọng để tạo cảm giác thoải mái cho khác hàng khi chọn mua sản phẩm tại đây  cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của hãng xe trong mảng phục vụ khách hàng.

Nên chọn mua các trang thiết bị nội thất và thi công thiết kế showroom ở đâu uy tín chất lượng ? 


Đó là một vài điều cần lưu ý để có thể thiết kế một showroom trưng bày ô tô bắt mắt và sang trọng. Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp hay cửa hàng đang có nhu cầu lên kế hoạc thiết kế showroom của mình, hãy đến với nội thất Gia Phát với đa dạng sản phẩm trang thiết bị nội thất cao cấp, chất lượng sẽ hỗ trợ bạn tạo nên những gian hàng đẳng cấp nhất.Để được tư vấn thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline : 0917 440 784.
Có thể bạn muốn biết thêm : Thiết kế văn phòng đẹp





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét