Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

Thiết kế nội thất nhà hàng thu hút và độc đáo tại Tp.Hồ Chí Minh - Bí quyết là gì?

Kinh doanh nhà hàng có thể nói là một trong những mô hình kinh doanh nổi bật nhất hiện nay, đem lại cho các nhà đầu tư nguồn doanh thu khổng lồ. Tuy nhiên một trong những vấn đề bạn vấp phải đầu tiên đó chính làm sao để thiết kế nội thất nhà hàng của mình cho độc, lạ, tạo được ấn tượng với khách hàng mỗi lần ghé thăm? Vậy bí quyết là gì?  Chúng ta hãy cùng khám phá ngay trong bài viết này nhé!



Cùng nắm vững các tiêu chuẩn thiết kế nội thất nhà hàng.

Ấn tượng ban đầu của mỗi thực khách khi tới nhà hàng là điều hết sức quan trọng cần phải quan tâm. Sẽ tuyệt vời hơn nếu như khách hàng được thư giãn tại nhà hàng kết hợp hài hòa giữa món ăn ngon và không gian nội thất được thiết kế tinh tế. Không những thế, thiết kế nội thất nhà hàng tại Tp.Hồ Chí Minh còn  cần sự chuyên nghiệp trong cách bố trí không gian, tiện nghi, chi phí hợp lý, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và không thể bỏ qua các tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng.

+ Khu vực thưởng thức ẩm thực.
Khu vực ăn uống bạn cần giữ khoảng cách giữa các khách ăn tối thiểu ở khoảng 1 m2 - 1,4 m2 để khách hàng luôn cảm thấy thoải mái trong lúc thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất tại nhà hàng. Thiết kế nội thất nhà hàng cần bám sát với đối tượng khách hàng mà nhà hàng hướng tới

+ Khu vực bếp.
Khu vực bếp nhà hàng cần hướng đến sự thuận tiện cho các thao tác của đầu bếp. Dụng cụ chế biến làm bếp cần phải đầy đủ và phải để ở vị trí thích hợp. Hệ thống ánh sáng, nhiệt độ, thông gió cũng cần đặc biệt quan tâm trong thiết kế bếp nhà hàng. Để đảm bảo quá trình chế biến thực phẩm đúng yêu cầu, bảo quản thực ăn được tốt hơn và không ảnh hưởng đến sức khỏe của các đầu bếp.

+ Khu vực thanh toán.
Quầy thu ngân nên được đặt ở vị trí thuận lợi cho việc thanh toán. Phía sau quầy thu ngân cần có vách ngăn vừa để đảm bảo tính an toàn cho nơi thu tiền cũng là yếu tố phong thủy ngăn tiền tài không bị chảy đi, tụ lại được.

+ Nhà vệ sinh.
Cần chú ý đặt vị trí nhà vệ sinh ở nơi khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy. Trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi, hệ thống ánh sáng lắp đặt hợp lý.

Làm sao để thiết kế nội thất nhà hàng thu hút và hợp lý?

Khi đưa ra ý tưởng cho việc thiết kế nội thất nhà hàng, mỗi doanh nghiệp phải chú ý những yếu tố cơ bản sau.
Đầu tiên ta phải nói đến phong cách nhà hàng. Phong cách là những điểm riêng thể hiện sự khác biệt và là điểm nhấn để nhận diện một cá nhân hoặc một đối tượng giữa đám đông. Việc lựa chọn một phong cách để theo đuổi trong việc thiết kế nội thất chính là đang hình thành nên cung cách, hình tượng và giá trị của nhà hàng bạn trong mắt thực khách.
Bên cạnh đó thì phối màu cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có một nguyên lý sống còn bạn phải cân nhắc trước khi thiết kế và thi công đó là nguyên tắc 60-30-10. 60-30-10 là tỷ lệ phối màu trong thiết kế nội thất với 3 cấp màu là màu chủ đạo, màu cấp 2 và màu nhấn mạnh. Màu chủ đạo sẽ chiếm 60% không gian trong thiết kế nội thất, màu chủ đạo thường là màu sơn tường, trần, vách; màu cấp 2 thường chiếm 30% trong thiết kế và tập trung chủ yếu vào màu sắc của đồ nội thất và một phần không gian nhỏ khi đã sử dụng màu chủ đạo; màu nhấn mạnh chiếm 10% và tập trung chủ yếu ở đồ vật trang trí và phần không gian còn lại làm điểm nhấn cho không gian tổng thể.

Bên cạnh hệ thống nội thất hiện đại, tiện nghi cùng với sự hài hòa trong màu sắc thì để thu hút khách hàng hơn nữa thì các bạn nên chú ý tới hệ thống ánh sáng trong nhà hàng để tạo không gian thoải mái cho thực khách.

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO VÀ TRANG TRÍ NỘI THẤT GIA PHÁT

Địa chỉ: Số 39 Đường DCT 15, Phường Tân Hưng Thuận, Q12, TP. Hồ Chí Minh

Tell: 028.66 761 784

Hotline: 0917 440 784 (Mr.Thành)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét