Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng diện tích nhỏ

Ngày nay, trong mảng thiết kế nội thất văn phòng đã cho ra đời rất nhiều phong cách với những nét đặc trưng về ý tưởng để phù hợp với các đặc tính khác nhau của công việc. Với lẽ đương nhiên, có văn phòng sở hữu một chu vi thông thoáng, tuy nhiên có một số văn phòng diện tích chỉ nhỏ tương đối như một căn hộ tại khu chung cư. Sau đây chung ta sẽ cùng tìm hiểu thiết kế nội thất văn phòng nhỏ sẽ có những điểm gì khác biệt cũng như cần lưu ý những gì trong quá trình thiết kế.

Vài điều nên lưu ý trong quá trình thiết kế nội thất văn phòng diện tích nhỏ

Thiết kế văn phòng diện tích nhỏ đẹp nhưng vẫn tối ưu hóa công năng sử dụng là một trong những thách thức lớn. Do đó, khi thiết kế nội thất văn phòng nhỏ bạn cần lưu ý những điều sau đây:

·      Định hình phong cách thiết kế cho văn phòng 

Việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất văn phòng sẽ tạo nên nét riêng cho văn phòng, thể hiện được bản sắc và những tính chất riêng biệt trong lĩnh vực mà công ty đang thực hiện. Một điểm lưu ý cho bạn, đó là không nên kết hợp quá nhiều phong cách trong cùng một không gian để tránh lộn xộn, chỉ cần chọn một cách làm chủ đạo và thiết kế các thiết bị nội thất dựa trên phong cách ấy.

·      Tối ưu hoá không gian

Để tối ưu hóa không gian làm việc thì sử dụng module là giải pháp thông minh nhất. Những vách ngăn này không chỉ tiết kiệm không gian mà còn giúp không gian làm việc trông khoa học và chuyên nghiệp hơn nhiều.

Xem thêm : Nội thất chung cư đẹp

·      Hệ thống ánh sáng

Trong một không gian làm việc nhỏ, ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi không một ai có thể làm việc hiệu quả trong một căn phòng u tối, thiếu ánh sáng. Lời khuyên cho bạn nên sử dụng đèn âm trần, đèn huỳnh quang…thay vì sử dụng đèn cây đứng sẽ tiết kiệm diện tích hơn.

·      Lưu ý bài trí nội thất khoa học

Để tối ưu hóa không gian nơi phòng làm việc thì bạn bày trí các mẫu thiết kế nội thất văn phòng theo những mẹo sau :

-       Bàn làm việc: Với văn phòng nhỏ, ưu tiên sử dụng bàn làm việc nhỏ gọn, tích hợp nhiều công năng. Mặt khác, bạn có thể thiết kế theo từng nhóm người để tiết kiệm không gian. Thậm chí là bố trí bàn làm việc sát tường để tạo khoảng trống nhiều hơn.

-       Kệ tài liệu: Đối với văn phòng có nội thất khiêm tốn thì bạn nên chọn loại kệ có diện tích nhỏ để đảm bảo công năng sử dụng.

·      Sắp xếp nội thất khoa học để tiết kiệm không gian bài trí

Bạn có biết một văn phòng tuy nhỏ nhưng nếu biết cách sắp xếp nội thất hợp lý thì có thể nới rộng không gian. Bởi việc làm này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn giúp tối ưu công năng cho từng không gian riêng biệt trong văn phòng công ty.

Nên chọn lựa phong cách cũng như những thiết kế nội thất cho không gian làm việc ở đâu ?

Đó là một số điều cần lưu ý trong quá trình hoàn thiện thiết kế nội thất văn phòng nhỏ. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn nhà thiết kế nội thất hoặc là nguồn cung thì có thể tham khảo nội thất Gia Phát. Tại đây với đa dạng các sản phẩm nội thất uy tính, chất lượng và đội ngũ nhân viên thiết kế nhiều năm kinh nghiệm và đặc biệt với thế mạnh là thi công thiết kế văn phòng làm việc. Để biết thêm về thông tin chi tiết sản phẩm vui lòng liên hệ hotline: 0917 440 784.

Có thể bạn muốn biết thêm: Nội thất khách sạn đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét